Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Bình Yên Là Gì?


May 14, '11 7:34 AM
for everyone

Bình Yên Là Gì ?


Bình yên là gì mà ai cũng thích thế?
Bình yên là gì mà ai cũng mong muốn có?
Bình yên là gì mà ai cũng muốn san sẻ cho nhau?
Bình yên là gì mà nhiều lúc khó kiếm tìm?...


- Bình yên là sau một ngày làm việc, ta chạy ngay về nhà, tắm rửa, ăn uống, bật nhạc lên và lôi quyển sách ra đọc.
- Bình yên cũng là khi bạn cảm thấy mình cô đơn nhìn về một phía nào đó... không có ai cả... nhưng bạn có biết một ngươi nào đó đặc biệt đang đứng ở đó?...
- Bình yên cùng là khi ta ngồi trên xe bus với cái đầu trống rỗng nhưng nặng nề, nhìn cảnh đời vụt qua liên tục trước mắt nhưng không màng bắt lại, cứ để nó tuột đi, trôi đi, hướng lòng đến một bến xe bus bất định, vô hình.
- Bình yên là khi nằm dài giữa bãi biển, ngắm trời đêm thoáng đãng, nghe sóng vỗ thầm thì...
- Bình yên là khi ngắm cái lưng một ai đó, dù mình biết rằng cái lưng đó không thuộc về mình... nhưng vẫn ngắm nhìn và chờ đợi.
- Bình yên là khi anh ôm chặt lấy em vỗ về và lau nước mắt: "Anh ở đây rồi! Đừng sợ em yêu!"...
- Bình yên là khi thấy những người thân của mình hạnh phúc...!
- Bình yên là khi biết mình luôn có một gia đình để quay về...

Một vị vua treo giải thưởng cho hoạ sĩ nào vẽ được bức tranh đẹp nhất về sự bình yên. Nhiều hoạ sĩ đã cố công. Nhà vua ngắm tất cả các bức tranh nhưng chỉ thích hai bức và ông sẽ phải chọn lấy một.
Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mĩ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh đó đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật hoàn hảo.

Bức tranh kia cũng có những ngọn núi nhưng những ngọn núi này lại trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên, bầu trời giận dữ đổ mưa như trút, trên cao lại kéo sấm chớp đổ xuống, bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xoá. Bức tranh này trông chẳng bình yên chút nào!
Nhưng sau khi nhà vua ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây từ khe nứt con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó, giữa dòng thác trút nước xuống một cách giận dữ, con chim mẹ đang an nhiên đậu trên tổ của mình... Bình yên thật sự...
"Ta thích bức tranh này!" - nhà vua công bố - "Sự bình yên không có nghĩa là một nơi nào đó không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp, ta vẫn cảm nhận được sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên!”.
(S.T.)
hoacucvang wrote on May 14, '11
Binh yen de song nang niu bo...
hoacucvang wrote on May 14, '11
Binh yên la luc lang nghe con tim minh.
hoangvankhanh wrote on May 14, '11
Bình yên là lúc thấy lòng mình hạnh phúc :)
nslekim wrote on May 14, '11, edited on May 14, '11
sydney2000 said
"Sự bình yên không có nghĩa là một nơi nào đó không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp, ta vẫn cảm nhận được sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên!”. 
Thích nhất câu nầy anh Kev ạ! Tặng anh bài hát BÌNH YÊN nhé!
sydney2000 wrote on May 14, '11, edited on May 14, '11
Anh yêu thương,

Một tối dưới mưa, mọi kỉ niệm bên anh đang ùa về trong em. Em ao ước anh ngồi bên, để em thấy anh... Dù chỉ ngồi bên anh hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm em cũng không thấy chán, bởi vì bên anh em cảm thấy bình yên.

Không biết anh có nhớ ngày đầu tiên mình gặp nhau không? Nếu ngày ấy em không đi về phía anh giờ này ta thế nào? Nếu ngày ấy vào một phút giây khác, có chắc mình trông thấy nhau?

Sẽ ra sao hả anh? Em không hình dung ra nếu chúng mình không quen nhau thì em đang làm gì, anh đang làm gì, anh sẽ là ai và em sẽ là người thế nào? Nhưng em biết chắc một điều, dù thời gian có trở lại em vẫn chọn anh, chọn anh là người nằm mãi mãi trong trái tim em? Anh có thế không?

Yêu sao nụ cười dễ thương của anh,

Yêu thật đấy,

Dù đang bực bội tới đâu, nhìn thấy anh cười là em cũng phải mỉm cười theo. Ngại lắm khi anh nhìn từ dưới lên, cười với em, em chỉ muốn đứng nhìn anh như thế mãi thôi. Nhiều lúc em nghĩ, anh có cười như thế với người con gái khác không bởi vì... em chỉ muốn giữ nụ cười ấy cho riêng em thôi. Em đang ghen hay là em quan tâm đến anh? Nụ cười của anh làm em cảm thấy ấm áp, và em bình yên.

Chỉ có anh sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm, những lúc giận dỗi, những lúc em quá đáng.
Chỉ có anh lắng nghe em nói, chỉ có anh không ruồng bỏ em những lúc em tuyệt vọng.
Chỉ có anh làm em cảm giác bình yên, cảm giác quên đi mọi sự đang bao vây lấy em.
Em nhớ anh !
nslekim wrote on May 14, '11, edited on May 14, '11
Ôi, thư tình của cô gái nào gửi cho anh Kev thế? Hihi
sydney2000 wrote on May 14, '11
hoacucvang said
Binh yên la luc lang nghe con tim minh. 
...và con tim của người mình yêu
sydney2000 wrote on May 14, '11
Bình yên là lúc thấy lòng mình hạnh phúc :) 
Hạnh phúc ở ngay trong vòng tay của mình...mà không cần phải tìm kiếm
sydney2000 wrote on May 14, '11
nslekim said
Thích nhất câu nầy anh Kev ạ! 
Bởi vì nó rất thực tế với đời...
hoangvankhanh wrote on May 14, '11
Úi, thư tình... :)
sydney2000 wrote on May 14, '11
nslekim said
Ôi, thư tình của cô gái nào gửi cho anh Kev thế? Hihi 
Lá thư của 1 trong những cô gái tìm được sự bình yên ở người mình yêu !
hoangvankhanh wrote on May 14, '11
sydney2000 said
Hạnh phúc ở ngay trong vòng tay của mình...mà không cần phải tìm kiếm 
Nhưng mình phải chăm sóc và nuôi dưỡng nó đó anh!
nslekim wrote on May 14, '11
sydney2000 said
Lá thư của 1 trong những cô gái tìm được sự bình yên ở người mình yêu ! 
Ôi! Giá như....!
sydney2000 wrote on May 14, '11
Nhưng mình phải chăm sóc và nuôi dưỡng nó đó anh! 
Đúng như thế em ạ.
nguoinhaque2001 wrote on May 14, '11
sydney2000 said
"Sự bình yên không có nghĩa là một nơi nào đó không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp, ta vẫn cảm nhận được sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên!”. 
Yes
sydney2000 wrote on May 14, '11
nslekim said
Ôi! Giá như....! 
Giá như ...ai ai cũng tìm được sự "bình yên " trong tình yêu của mình
nslekim wrote on May 14, '11
sydney2000 said
Giá như ...ai ai cũng tìm được sự "bình yên " trong tình yêu của mình 
Vâng, đúng vậy! Giá như mình có được cảm giác bình yên bên cạnh người đàn ông mà mình yêu quý! Ôi! Khó tìm quá!
sydney2000 wrote on May 14, '11
Yes 
Yes of "YES" !
sydney2000 wrote on May 14, '11
nslekim said
Vâng, đúng vậy! Giá như mình có được cảm giác bình yên bên cạnh người đàn ông mà mình yêu quý! Ôi! Khó tìm quá!
Vẫn biết cuộc sống luôn có những điều nhiễu nhương , nhưng mình phải có niềm tin vào cuộc sống Chị ạ. Không có điều gì là "không thể ".Chắc Chị vẫn nghe : " Phúc cho những ai không thấy mà tin "
funnysunday wrote on May 14, '11, edited on May 14, '11
sydney2000 said
Vẫn biết cuộc sống luôn có những điều nhiễu nhương , nhưng mình phải có niềm tin vào cuộc sống Chị ạ. Không có điều gì là "không thể ".Chắc Chị vẫn nghe : " Phúc cho những ai không thấy mà tin " 
Cứ tin vào cuộc sống, bình yên sẽ đến với mình.
sydney2000 wrote on May 15, '11
Cứ tin vào cuộc sống, bình yên sẽ đến với mình. 
Yes !Cuộc đời vẫn đẹp nếu mình giữ được niềm tin...
funnysunday wrote on May 15, '11
sydney2000 said
Yes !Cuộc đời vẫn đẹp nếu mình giữ được niềm tin... 
Nên cứ vui lên anh nhé. Hihihi.
binhyen115 wrote on May 15, '11
sydney2000 said
- Bình yên là khi thấy những người thân của mình hạnh phúc...! 
Bình yên với em là như thía ni đấy a! :))
Chúc a Sít sớm sớm được bình yên trong tình yêu của a nhé! Hjhj.
binhyen115 wrote on May 15, '11
sydney2000 said
Anh yêu thương,

Một tối dưới mưa, mọi kỉ niệm bên anh đang ùa về trong em. Em ao ước anh ngồi bên, để em thấy anh... Dù chỉ ngồi bên anh hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm em cũng không thấy chán, bởi vì bên anh em cảm thấy bình yên.
 
Một trong những bức thư tình hay nhất! :)
sydney2000 wrote on May 15, '11
binhyen115 said
Bình yên với em là như thía ni đấy a! :))
Chúc a Sít sớm sớm được bình yên trong tình yêu của a nhé! Hjhj.
 
Anh thì hơi tham lam ,muốn có hết....Hihihi
linalol wrote on May 15, '11
sydney2000 said
"Sự bình yên không có nghĩa là một nơi nào đó không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp, ta vẫn cảm nhận được sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên!”. 
Rất thích đoạn kết của câu chuyện. Đó mới chính là cuộc đời. Nếu không chỉ là sự trốn chạy và ta lại rơi vào sự khủng hoảng của bão tố cô đơn mà thôi.
funnysunday wrote on May 16, '11
sydney2000 said
Anh thì hơi tham lam ,muốn có hết....Hihihi 
:))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét